วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่7
วันที่16กุมพาพันธ์ พ.ศ.2562 เวลา08.30-12.30น.

➤➤ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์มอบหมายงานกิจกรรมเกี่ยวกับสีน้ำ ตามภาพผลงานดังนี้


⏩การเป่าฟองสบู่⏪

(ผสมสีน้ำกับแชมพูเข้าด้วยกัน การทำใช้หลอดเป่าให้เกิดฟอง

จากน้้นนำกระดาษไปทับบนฟองที่เกิดขึ้นแล้วนำกระดาษมาดูผลงาน )



⏩การยอมสี⏪

(นำกระดาษทิชชู่พับกลับไปมา ใช้พู่กันจุ่มสีมาทาที่ทิชชู่หรือนำทิชชู่จุ่มลงบนสีเลยก็ได้

ทำให้ทั่วแผ่น จากนั้นคลี่ออกมาดู และนำไปตากแห้ง)


⏩การหยดสีแบบเปียก⏪
(ใช้กระดาษ100ปอนด์ นำไปพ่นน้ำเปล่า จากนั้นนำสีน้ำหยดลงบนกระดาษเกิดภาพ)


⏩การเทสี⏪
(หยดสีลงบนกระดาษ จากนั้นนำหลอดกาแฟมาเป่าใหกรจายไปในทิศทางต่างๆ)


⏩การจุดสีเป็นภาพ⏪
(นำคอตตอนบัดปั่นหูจุ่มสีน้ำ นำมาจุดบนภาพหรือจุดเป็นภาพตามจินตนาการ )


⏩การวาดภาพอิสระด้วยสีน้ำ⏪
(ใช้พู่กันจุ่มสีนำมาวาดภาพตามจินตนาการ )
⏩การพิมพ์ภาพ⏪
(นำมือทั้งสองข้าง/อุ้งเท้า หรือวัสดุต่างๆไปจุ่มสี จากนั้นนำมาพิมพ์บนกระดาษ 
ตกแต่งตามจินตนาการ )

⏩การพิมพ์ภาพ⏪
(นำมือทั้งสองข้าง/อุ้งเท้า หรือวัสดุต่างๆไปจุ่มสี จากนั้นนำมาพิมพ์บนกระดาษ 
ตกแต่งตามจินตนาการ )


⏩การดึงเสนด้ายชุปสี⏪
(นำเส้นด้ายไปจุ่มสีน้ำ นำมาวางบนกะดาษที่พับครึ่ง
ปิดกระดาษดึงหรือลากให้เกิดเป็นรูปต่างๆ
)


⏩การพ่นสี⏪
(ผสมสีกับน้ำใส่ขวดสเปร์ จากนั้นฉีดใส่กระดาษ)

⏩การพ่นสี⏪
(ผสมสีกับน้ำใส่ขวดสเปร์ นำวัสถุธรรมชาติหรือสิ่งของมาวางบนกระดาษ 
จากนั้นฉีดสีใส่กระดาษ)

⏩การสลัดสี⏪
(นำแปลงสีฟันที่ใช้แล้วจุ่มสีน้ำ นำปลายนิ้วดีดสีใส่กระดาษ เกิดเป็นภาพ)

⏩การหยดสีแบบแห้ง⏪
(ใชพู่กันหรือสั่งต่างๆจุ่มสี แล้วหยดลงบนกระดาษ)


⏩การกลิ้งสี⏪
(นำภาชนะที่รองรับกระดาษได้ ใส่กรดาษลงไป นำลูกแก้วไปจุ่มสี
จากนั้นใส่ลงไปบนกรดาษ ทำการกลิ้งสีต่างวๆจนเป็นภาพ
)

⏩การเป่าสี⏪
(หยดสีลงบนกรดาษใช้หลอดกาแฟเป่าให้เกิดภาพ)


⏩การทับสี⏪
(หยดสีข้นเหลวลงบนกรดาษพับกระดาษครึ่งเดียว รีดกระดาษ 
จากนั้นคลี่ออกเกิดภาพ)


⏩การสร้างภาพด้วยเกลือทาสี⏪
(นำกาวมาวาดเป็นภาพ จากนั้นนำเกลือมาโรย 
เสร็จแล้วนำสีน้ำมาหยดตามภาพที่วาด)



😤😤😤😤ภาพกิจกรรม😤😤😤😤





😃😃การประเมินผลงานเด็กต่างๆการใช้คำไม่ควรตัดสินว่าไม่สวย การที่เด็กได้ลงมือกระทำคือสิ่งที่สำคญที่สุด ศิลปะไม่มีถูกผิดอยู่ที่จินตนาการมุมมองของแต่ละคน😃😃


การประเมิน
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตามงาน ต้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์พูด
ประเมินเพื่อน แบ่งปันของซึ่งกันและกัน มีน้ำใจเสมอ
ประเมินอาจารย์ สอนเข้าใจง่าย มีการทำให้ดูเป็นตัวอย่าง และอธิบายสิ่งที่เด็กไม่เข้าใจเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น