บันทึกการเรียนครั้งที่7
วันที่16กุมพาพันธ์ พ.ศ.2562 เวลา08.30-12.30น.
วันที่16กุมพาพันธ์ พ.ศ.2562 เวลา08.30-12.30น.
➤➤ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์มอบหมายงานกิจกรรมเกี่ยวกับสีน้ำ ตามภาพผลงานดังนี้
⏩การเป่าฟองสบู่⏪
(ผสมสีน้ำกับแชมพูเข้าด้วยกัน การทำใช้หลอดเป่าให้เกิดฟอง
จากน้้นนำกระดาษไปทับบนฟองที่เกิดขึ้นแล้วนำกระดาษมาดูผลงาน )
⏩การยอมสี⏪
(นำกระดาษทิชชู่พับกลับไปมา ใช้พู่กันจุ่มสีมาทาที่ทิชชู่หรือนำทิชชู่จุ่มลงบนสีเลยก็ได้
ทำให้ทั่วแผ่น จากนั้นคลี่ออกมาดู และนำไปตากแห้ง)
⏩การหยดสีแบบเปียก⏪
(ใช้กระดาษ100ปอนด์ นำไปพ่นน้ำเปล่า จากนั้นนำสีน้ำหยดลงบนกระดาษเกิดภาพ)
⏩การเทสี⏪
(หยดสีลงบนกระดาษ จากนั้นนำหลอดกาแฟมาเป่าใหกรจายไปในทิศทางต่างๆ)
⏩การจุดสีเป็นภาพ⏪
(นำคอตตอนบัดปั่นหูจุ่มสีน้ำ นำมาจุดบนภาพหรือจุดเป็นภาพตามจินตนาการ )
⏩การวาดภาพอิสระด้วยสีน้ำ⏪
(ใช้พู่กันจุ่มสีนำมาวาดภาพตามจินตนาการ )
⏩การพิมพ์ภาพ⏪
(นำมือทั้งสองข้าง/อุ้งเท้า หรือวัสดุต่างๆไปจุ่มสี จากนั้นนำมาพิมพ์บนกระดาษ
ตกแต่งตามจินตนาการ )
⏩การพิมพ์ภาพ⏪
(นำมือทั้งสองข้าง/อุ้งเท้า หรือวัสดุต่างๆไปจุ่มสี จากนั้นนำมาพิมพ์บนกระดาษ
ตกแต่งตามจินตนาการ )
⏩การดึงเสนด้ายชุปสี⏪
(นำเส้นด้ายไปจุ่มสีน้ำ นำมาวางบนกะดาษที่พับครึ่ง
ปิดกระดาษดึงหรือลากให้เกิดเป็นรูปต่างๆ)
ปิดกระดาษดึงหรือลากให้เกิดเป็นรูปต่างๆ)
⏩การพ่นสี⏪
(ผสมสีกับน้ำใส่ขวดสเปร์ จากนั้นฉีดใส่กระดาษ)
⏩การพ่นสี⏪
(ผสมสีกับน้ำใส่ขวดสเปร์ นำวัสถุธรรมชาติหรือสิ่งของมาวางบนกระดาษ
จากนั้นฉีดสีใส่กระดาษ)
⏩การสลัดสี⏪
(นำแปลงสีฟันที่ใช้แล้วจุ่มสีน้ำ นำปลายนิ้วดีดสีใส่กระดาษ เกิดเป็นภาพ)
⏩การหยดสีแบบแห้ง⏪
(ใชพู่กันหรือสั่งต่างๆจุ่มสี แล้วหยดลงบนกระดาษ)
⏩การกลิ้งสี⏪
(นำภาชนะที่รองรับกระดาษได้ ใส่กรดาษลงไป นำลูกแก้วไปจุ่มสี
จากนั้นใส่ลงไปบนกรดาษ ทำการกลิ้งสีต่างวๆจนเป็นภาพ)
จากนั้นใส่ลงไปบนกรดาษ ทำการกลิ้งสีต่างวๆจนเป็นภาพ)
⏩การเป่าสี⏪
(หยดสีลงบนกรดาษใช้หลอดกาแฟเป่าให้เกิดภาพ)
⏩การทับสี⏪
(หยดสีข้นเหลวลงบนกรดาษพับกระดาษครึ่งเดียว รีดกระดาษ
จากนั้นคลี่ออกเกิดภาพ)
⏩การสร้างภาพด้วยเกลือทาสี⏪
(นำกาวมาวาดเป็นภาพ จากนั้นนำเกลือมาโรย
เสร็จแล้วนำสีน้ำมาหยดตามภาพที่วาด)
😤😤😤😤ภาพกิจกรรม😤😤😤😤
😃😃การประเมินผลงานเด็กต่างๆการใช้คำไม่ควรตัดสินว่าไม่สวย การที่เด็กได้ลงมือกระทำคือสิ่งที่สำคญที่สุด ศิลปะไม่มีถูกผิดอยู่ที่จินตนาการมุมมองของแต่ละคน😃😃
การประเมิน
ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตามงาน ต้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์พูด
ประเมินเพื่อน แบ่งปันของซึ่งกันและกัน มีน้ำใจเสมอ
ประเมินอาจารย์ สอนเข้าใจง่าย มีการทำให้ดูเป็นตัวอย่าง และอธิบายสิ่งที่เด็กไม่เข้าใจเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น