บันทึกการเรียนครังที่2
วันที่17 มกราคม พ.ศ.2562 เวลา 08.30น.-12.30น.
สถาปัตยกรรมคือ การสร้าง
ศิลปะ คืองานสร้างฝีมือที่ต้องใช้สติปัญญาในการสร้างสรรค์ มีความประณีต ละเอียดอ่อน มีความศรัทธา พยายามสร้างสรรค์ขึ้นใหม่
ศิลปะ คือ ความงาม ทางกาย/ทางใจ
"ศิลปเป็นสิ่งที่มนุษย์สรางขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความพึงพอใจ"
ศิลปะสำหรับเด็ก
คือ สิ่งที่เด็กแสดงออกมา ตามความเข้าใจ ความรู้สึกนึกคิด มันรวมถึงการแสดงออกทางการสื่อสารจินตนาการของเด็กด้วย
ปรัชญา
-มุ่งสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์
-เป็นเครื่องมือในการแสดงออกและใช้ความคิดสร้างสรรค์
-เน้นความไวในการรับรู้ด้านอารมณ์
-ความรู้สึกที่อยู่เบื้องหลังผลงาน
ความสำคัญ
ตอบสนองความต้องการของเด็กปฐมวัย เด็กชอบวาด มีความคิดจิตนาการ เดกตองการการสนับสนุนแลกำลังใจ
จากนั้นเป็นกิจกรรมการวาดภาพระบายสีต่างๆ จำนวน6 ใบงาน
วันที่17 มกราคม พ.ศ.2562 เวลา 08.30น.-12.30น.
ความรู้ที่ได้รับ
ได้เรียนเกี่ยวกับความหมายความสำคัญของศิลปะ
จิตกรรมคือ การวาด
ประติมากรรมคือ การปั้นสถาปัตยกรรมคือ การสร้าง
ศิลปะ คืองานสร้างฝีมือที่ต้องใช้สติปัญญาในการสร้างสรรค์ มีความประณีต ละเอียดอ่อน มีความศรัทธา พยายามสร้างสรรค์ขึ้นใหม่
ศิลปะ คือ ความงาม ทางกาย/ทางใจ
"ศิลปเป็นสิ่งที่มนุษย์สรางขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความพึงพอใจ"
ศิลปะสำหรับเด็ก
คือ สิ่งที่เด็กแสดงออกมา ตามความเข้าใจ ความรู้สึกนึกคิด มันรวมถึงการแสดงออกทางการสื่อสารจินตนาการของเด็กด้วย
ปรัชญา
-มุ่งสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์
-เป็นเครื่องมือในการแสดงออกและใช้ความคิดสร้างสรรค์
-เน้นความไวในการรับรู้ด้านอารมณ์
-ความรู้สึกที่อยู่เบื้องหลังผลงาน
ความสำคัญ
ตอบสนองความต้องการของเด็กปฐมวัย เด็กชอบวาด มีความคิดจิตนาการ เดกตองการการสนับสนุนแลกำลังใจ
จากนั้นเป็นกิจกรรมการวาดภาพระบายสีต่างๆ จำนวน6 ใบงาน
ใบงานที่1 วาดรูปตวเองในจินตนาการ
ใบงานที่2 วาดภาพต่อเติมเส้นที่กำหนดให้
ใบงานที่3 มือน้อยสร้างสรรค์
ใบงานที่4 ออกแบบลวดลาย
ใบงานที่5 นำลวดลายมาใส่ในภาพ
ใบงานที่6 วาดต่อจุดเป็นภาพ
การประเมิน
ประเมินตนเอง: ตั้งใจเรียน ไม่เข้าสาย
ประเมินเพื่อน: แบ่งปันอุปกรณ์ช่วยเหลือกัน
ประเมินอาจารย์: อาจารย์สอนเข้าใจง่าย และเห็นภาพที่ชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น